Online Friday 2023: Sẽ dừng ngay phiên livestream nếu phát hiện vi phạm


DNVN – Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 kỳ vọng 3 triệu đơn hàng được chốt trong 60h mua sắm từ ngày 1-3/12 tới. Đồng thời sẽ rà soát, tạm dừng phiên livestream ngay khi phát hiện vi phạm để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 ngày 16/11 tại Hà Nội, bà Lê Hoàng Oanh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đây là sự kiện thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức.

Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm.

“Chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực TMĐT. Qua đó góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ”, bà Oanh khẳng định.

Bà Lê Hoàng Oanh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trao đổi tại họp báo.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60h Online Friday 2023, Ban tổ chức kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực TMĐT, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, ngay tại các phiên livestream, Ban tổ chức sẽ rà soát, phát hiện hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, tạm dừng phiên livestream ngay khi phát hiện vi phạm.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Công Thương là tăng cường quản lý và phát triển sàn TMĐT của Việt Nam một cách lành mạnh.Năm nay Ban tổ chức chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Cụ thể, ngay tại sự kiện của chương trình, cơ quan quản lý và các sàn TMĐT, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường TMĐT bền vững trong Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Từ sự chung tay này, các sàn TMĐT, doanh nghiệp sản xuất sẽ có sự cộng hưởng để tạo ra hệ sinh thái bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời cùng nhau triển khai nhiều giải pháp cam kết về chất lượng hàng hóa để mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng và mua sắm.

Ông Đỗ Hữu Hưng – Tổng Giám đốc Accesstrade Việt Nam cho biết, các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu mà Accesstradeđặc biệt quan tâm.

“Một khi tạo được niềm tin cho người người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, doanh nghiệp cũng sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng TMĐT, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Hưng nói.

Trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11 đến ngày 3/12. Trong khi đó, chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12 trên TikTok.


Thu An



Source link