Đổi mới sáng tạo với công nghệ AI tạo sinh


DNVN – Nhiều tổ chức đang tái định hình việc tạo nội dung, nâng cao năng suất nhân viên, cải thiện trải nghiệm khách hàng, và phát triển kỹ năng nhân viên nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của Amazon Web Services.

Sự bùng nổ về dữ liệu, khả năng tiếp cận với các hệ thống điện toán mạnh mẽ và tiến bộ trong công nghệ máy học (ML) đang thúc đẩy sự quan tâm đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Trên thực tế, báo cáo IDC cho thấy 2/3 các tổ chức trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tìm hiểu hoặc đầu tư vào các công nghệ AI tạo sinh ngay trong năm nay.

Trong bối cảnh đó, Amazon Web Services (AWS) đang giúp khách hàng mọi quy mô và các nhà phát triển ứng dụng ở mọi cấp độ tại Châu Á – Thái Bình Dương dễ dàng, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí trong việc khai thác tiềm năng của AI tạo sinh.

Công nghệ AI đang phát triển mạnh và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Sự trợ giúp này bao gồm đầu tư vào hạ tầng với chi phí hợp lý để khách hàng có thể mở rộng các ứng dụng AI tạo sinh, các công cụ máy học giúp lập trình dễ dàng cùng các dịch vụ AI chuyên dụng.

AI tạo sinh đang giúp tăng năng suất trong ngành xây dựng, giảm nhẹ gánh nặng cho kế toán viên, hỗ trợ sáng tạo, tăng tốc phát triển các giải pháp cho ngành ô tô, bổ sung công nghệ cảm ứng con người, cải thiện trải nghiệm cho giáo viên và học sinh..

Ví dụ, Tập đoàn Takenaka là một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Nhật Bản hợp tác với AWS để phát triển nền tảng xây dựng số Building 4.0 Digital Platform. Nền tảng này sử dụng dữ liệu và phân tích để tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. AI tạo sinh được ứng dụng để nâng cao đáng kể hiệu suất trong ngành xây dựng, vì thế công nghệ này đã trở thành nhân tố quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số của Tập đoàn Takenaka.

Tập đoàn Takenaka đang xây dựng một nền tảng dựa trên các dịch vụ Amazon Bedrock và Amazon Kendra (dịch vụ tìm kiếm ứng dụng công nghệ ML nhanh và chính xác dành cho doanh nghiệp), có khả năng tổng hợp lượng thông tin khổng lồ, bao gồm thông tin pháp luật và quy định trong ngành xây dựng, hướng dẫn nội bộ và các quy trình tốt nhất, giúp nhân viên ra các quyết định kinh doanh nhanh hơn, thông minh hơn và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Ví dụ khác, Xero – một công ty công nghệ của New Zealand, cung cấp phần mềm kế toán vận hành trên đám mây cho hơn 3,7 triệu khách hàng doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới. Trong khi vận hành kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ phải thực hiện rất nhiều tác vụ thủ công tiêu tốn thời gian. Bất kỳ cơ hội nào giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các hoạt động kinh doanh có giá trị cao (hoặc cho những sở thích của mình).

Xero sử dụng AI để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và các tư vấn kế toán và sổ sách của họ bằng cách hợp lý hoá các quy trình thủ công, tốn nhiều thời gian và cung cấp đúng thông tin vào đúng lúc. Chẳng hạn, Xero dùng dịch vụ Amazon Bedrock để thử nghiệm các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) khác nhau với kho tài liệu tri thức sâu rộng của mình để tăng cường khả năng hỗ trợ khách hàng…

Có thể nói, AI tạo sinh đang mang đến cơ hội chưa từng có để thay đổi và chuyển đổi các doanh nghiệp toàn cầu. AWS cam kết hỗ trợ làn sóng nhân tài công nghệ tiếp theo bằng các công cụ, các chương trình khai vấn và hỗ trợ tùy chỉnh.


Lan Anh



Source link