DigiLounge#3: Personal Branding và những tiềm năng vô hạn


DNVN – “Personal Branding (Thương hiệu cá nhân) có thể khẳng định được bạn là ai, cũng như hình ảnh bạn như thế nào và người khác sẽ nói gì về bạn”. Đó là những chia sẻ của bà Vivian Pham (Suntory Pepsico) tại DigiLounge#3 do cộng đồng DigiLounge và Athena – Women Leaders in Marcom đồng tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 24/10 vừa qua.

Trong thời đại số hoá như hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là một xu hướng, mà đang dần trở thành một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cá nhân và cả doanh nghiệp. Thấu hiểu điều này, DigiLounge#3 chủ đề Personal Branding đã quy tụ những diễn giả giàu kinh nghiệm tới chia sẻ như bà Hương Giang – Giám đốc Điều hành CUE Vietnam; bà Vivian Pham – Trưởng phòng Truyền thông Tích hợp tại Công ty Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; bà Jenny K Tran – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang Jenny K Tran; tiến sĩ Nguyễn Nữ Nguyệt Anh – Trưởng Khoa Xã hội học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM; ông Ân Đặng – Giám đốc Omega Media chi nhánh TP. HCM

Các diễn giả tại sự kiện.

Tại sự kiện, các chuyên gia và diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm, góc nhìn khác nhau xoay quanh các nội dung: Personal Branding và tầm ảnh hưởng tới cá nhân, doanh nghiệp; Định hình và bắt đầu xây dựng Personal Branding; Chiến lược xây dựng Personal Branding cho cá nhân và doanh nghiệp; Những kênh truyền thông, mạng lưới giúp xây dựng Personal Branding hiệu quả; Những điều cần lưu ý khi xây dựng Personal Branding.

Cắt nghĩa về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân, bà Vivian Pham nhấn mạnh, Personal Branding có thể quyết định bạn là ai, hình ảnh bạn như thế nào và người khác sẽ nói gì về bạn. Theo bà Vivian, Personal Branding giúp mỗi người tạo dấu ấn riêng trong cuộc sống và sự nghiệp, đồng thời khẳng định vị trí và giá trị của bản thân trong xã hội.

Chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân vững vàng, bà Hương Giang tiết lộ cần nhất là sự bền bỉ và nhất quán. Bạn cần thấu hiểu bản thân mình và luôn chân thành với chính mình và khán giả. Trong quá trình Personal Branding, bạn phải sẵn sàng đối mặt với khủng hoảng truyền thông bất cứ lúc nào. Một hành động vô ý có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn. Chính sự tự thấu hiểu và lòng chân thành sẽ là công cụ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Về phía mình, bà Vivian đặc biệt nhấn mạnh cụm từ “authenticity” – tức là “chất riêng”. Điều này có nghĩa là bạn cần thể hiện mình một cách chân thực và không giả dối. Thương hiệu cá nhân chỉ có giá trị khi nó phản ánh chính bạn, không phải sự giả tạo để tạo nên một phiên bản hoàn hảo.

Bền bỉ và nhất quán là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, tiến sĩ Nguyệt Anh khẳng định, Personal Branding đòi hỏi mỗi người phải thấu hiểu vai trò và trách nhiệm của mình trong xã hội, từ đó xác định hướng phát triển thương hiệu cá nhân một cách hợp lý.

Vì lẽ đó, trong tương lai, bà Jenny K Tran dự định thực hiện một chiến dịch vừa thể hiện được phong cách đặc trưng của mình nhưng vẫn giữ được bản thể riêng của mỗi cá nhân tham gia.

Thông qua DigiLounge#3, các khách mời đều có chung nhận định, xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ đơn giản là tự quảng cáo chính mình, mà còn đòi hỏi sự tự thấu hiểu, nhất quán, sự chân thành và trách nhiệm đối với xã hội. Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả có thể giúp bạn nổi bật, thu hút cơ hội và tạo dựng một sự nghiệp thành công.

Không chỉ là một buổi thảo luận hay kết nối thông thường, DigiLounge là chuỗi sự kiện được OMverse tổ chức hàng tháng với mong muốn người tham dự có thể tận hưởng không gian nhẹ nhàng, tinh tế, trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với nhau.

Trước đó, DigiLounge#1 và #2 đã được tổ chức với chủ đề “Ứng dụng Gamification vào chiến lược giữ chân người dùng” và ”Định kiến giới trong chiến lược Marcom”. Hai thương hiệu bia Corona và bánh ngọt Atelier Premium Bakery đã đồng hành trong những số Digilounge vừa qua.

Bia Corona không chỉ mang đến sản phẩm bia cao cấp chất lượng, phong cách uống đặc sắc cùng 1 lát chanh, mà còn cả một tinh thần sống: This Is Living – “tạm dừng” bộn bề hàng ngày trong 4 bức tường để bước ra ngoài, thư giãn và tận hưởng cuộc sống thực sự với thiên nhiên và những người bạn bè thân yêu. Với tinh thần đó, tại mỗi sự kiện trong chuỗi DigiLounge, Corona chính là chất xúc tác, gắn kết mọi người, đem lại sự thoải mái, giao lưu cho người tham dự.

Với thành công từ các sự kiện trước đó, DigiLounge#4 sẽ trở lại vào tháng 11 với chủ đề: “Các chiến dịch Marcom nổi bật năm 2023”, hứa hẹn mang đến một không gian cởi mở cho những cá nhân và doanh nghiệp có thể kết nối và học hỏi lẫn nhau, góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển.


Thanh Thủy



Source link